24 ธ.ค. 2552

อย่าฆ่าฉันเลย ฉันยังไม่อยากตาย



โต้งเด็กหนุ่มวัย 18 เศษๆ ไปเดินเล่นแถวๆบ้านซึ่งติดกับโรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง
โต้งได้ยินเสียงร้องอันโหยหวน ซึ่งไม่เคยได้ยินมาก่อนนนน เสียงอันโหยหวน เสียง
ร้องบ่งบอกถึงความทรมานแสนสาหัส
โต้งเดินไปยังที่มาของเสียง มันเสียงอะไรกันนะ โต้งเข้าไปใกล้ทุกที ทุกที ทุกที
จนมองเห็น ช่องหน้าต่างๆบานหนึ่ง เปิดอยู่นิดหน่อย โต้งเลย แอบมอง
สิ่งที่เขาเห็น

คือเห็นคนกำลังถือฆ้อนปอนด์ ด้ามยาว ชายวัยฉกรรจ์ กำลัง เอาฆ้อนปอนด์
ทุบไปที่บริเวณคอ บริเวณ หัวของหมู หมูดิ้นพรวดพราด ด้วยความเจ็บปวด
แล้วก้อมี ชายอิกคน ใช้มีดปลายแหลม เฉือนไปที่คอของมันพร้อมกับอิก

คนนั่งทับหมู แล้วก้อมีคนเอา กะละมังมารองรับเลือดที่ย้อยหยด ไหลทะลักออก
มาจากหมูตัวนั้น มองไปอิกคนก้อกำลังใช้ของแหลม เป็นเหล็กยาวปลายแหลม
จ้วงไปที่บริเวณจมูกหมูแล้วลากไปอิกทาง

อย่าฆ่าฉันเลย ......... อย่าฆ่าฉันเลย ........ ฉันยังไม่อยากตายยยย
ใครๆก้อรักชีวิต อย่าฆ่าฉันเลย......... ฉันไม่ใช่อาหารของพวกคุณ

โต้งรีบละสายตาแล้วเดินออกมา แต่เขาได้ยิน อิกเสียงหนึ่งดังมาจากอิก
ทาง จึงเดินไปยังที่มาของเสียง แล้วมองไปยังหน้าต่างอิกบานนึง
ก้อมองเห็น ใครคนนึงกำลังจูงควาย ตัวนึง มาผูกติดกับเสาปูนกลมๆ

มัดแน่นจนมันไม่สามารถขยับเขยื้อนวิ่งหนีไปใหนได้ จากนั้นก้อมีชาย
คนนึงเอาฆ้อนทุบเข้าที่ บริเวณคอ บริเวณหัว จนมันล้มลง จากนั้น
ก้อมีคนเอามีดปลายแหลม มาเฉือนคอมัน แล้วก็เอากะละมังมารองรับ
เลือดเอาไว้ .................... เหมือนกันกับหมู


โต้งเดินต่อไป แล้วก้อได้ยินอิกเสียงหนึ่ง แล้วก้อมองไปยัง หน้าต่างอิกบาน
ก้อมองเห็นอีกคนนึงเอาฆ้อนทุบเข้าที่หัวของวัวตัวนึงจนล้มทั้งยืน


โต้งตัดสินใจก้าวออกมาจากที่แห่งนั้น
แล้วเดินไปยัง กลับไปยังหมู่บ้าน ......... แล้วก้อเห็นเป็ดตัวนึงกำลังถูกเชือด
หลังถูกเชือดมันไมได้ตายทันที มันยังยืนอยู่ ฉันยังไม่อยากตาย
ฉันยังไม่อยากตาย................... ใครๆก้อคงรักชีวิตของตัวเอง


โต้งตัดสินใจเดินกลับบ้านทันที
"โต้งเอ๊ยไปซื้อผักบุ้งที่ตลาดให้แม่หน่อย " แม่โต้งพูด
"ได้จ่ะแม่เดี๋ยวไปซื้อให้" โต้งพูด

แล้วโต้งก้อปั่นจักรยานไปยังตลาด ห่างออกไป 2 กม จน ครู่ หนึ่งก้อถึงตลาด
โต้งเดินหา ซื้อผักบุ้ง ตามที่แม่บอก แล้วเขาเดินไปเห็น แม่ค้าคนนึง กำลัง

จับกบตัวนึง กำลังกระโดดอยุ่เลย มาลอกหนังออก โดยเอามีดคมๆมาผ่าหลัง
แล้วก้อลอกหนังมันออก มันยังไม่ตาย พวกเขาฆ่ามัน ทั้งๆที่มันยังมีชีวิตอยุ่
ฉันยังไม่อยากตาย....... ฉันยังไม่อยากตาย

โต้งเดินต่อไป ก้อไปเห็นปลาช่อนตัวนึง ยังเป็นอยุ่เลย แม้ค้าหยิบมา
แล้วเอามีดคมๆ มาตัดหัวมันออก ฉันยังไม่อยากตาย
ฉันยังไม่อยากตาย......... ฉันไม่ใช่อาหารของพวกคุณ

โต้งเดินไปซื้อผักบุ้งให้แม่ แล้วปั่นจักรยานกลับบ้านทันที โต้งปั่นไปคิดไป
น่าสงสาร สัตว์เหล่านั้นจิงๆ มันคงไม่อยากตาย มันดิ้นรนจนถึงช่วงชีวิต
สุดท้ายของมัน

"กลับไปฉันจะเลิกกินเนื้อสัตว์ซะที" โต้งบอกกับตัวเองจากนั้นโต้ง
ก้อไม่กินเนื้อสัตว์อิกเลย

*******************************************************
จบแล้วคับแต่อันนี้คงไม่น้ำเน่าเนอะ ขออภัยหากทำให้คุณกินข้าวไม่ลง
ก็แค่เล่าให้ฟังเท่านั้นครับ .............

เขาว่ากันว่า มนุษย์ เป็นสัตว์ประเสริฐ เป็นสัตว์กินพืช
แต่ทำไมทุกวันนี้ บ้านเมืองถึงวุ่นวาย ทำไมถึงรบราฆ่าฟันกัน
ช่างอัมหิตเหลือเกิน ทำกันได้เหมือนผักเหมือนปลา

นี่เราคงทำให้ใครหลายคนไม่อยากกิน หมู กินเนื้อ กินไก่ เราไป
เห็นวิดีโอมาเลยมาแต่งเรื่องให้อ่านกัน แต่เค้าโครง วิธีการฆ่า..
สัตว์ มันเป็นความจริง
เป็นไงล่ะยัง กินผัก กินเจ กันดีกว่าเนอะ สุขภาพดีกันทุกๆคนนะจะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น