26 ธ.ค. 2552

เก็บความฝันมาเขียนลงกระดาษ(1)


ฝัน ความไฝ่ฝัน ความฝัน สองคำนี้เหมือนกันหรือเปล่า ฝันว่าอยากจะทำโน่นทำนี่
กับความฝัน ที่นอนหลับแล้วก็ฝัน ฝันโน่นฝันนี่ เหมือนกัน แต่คิดว่ามันคงละอย่าง
กัน ยินดีกับหลายคนได้เดินไปตามความฝันของตัวเองตั้งแต่เยาว์วัย และยินดีกับหลาย
คนที่เดินไปหาฝันได้สำเร็จ

ยินดีกับหลายคนที่สามารถฟันฝ่าอุปสรรค จนสามารถไขว่คว้าหาฝัน และประสบความ
สำเร็จในชีวิต แต่ยังมีใครหลายคนที่กำลังเดินไปหาฝันอยู่ ขอให้ประสบความสำเร็จกับ
ความไฝ่ฝันที่คุณกำลังตามหานะครับ

ร่ายซะยาวแต่เรื่องที่จะพูดจริงๆ วันนี้ เป็นเรื่องความฝัน เหมือนกัน แต่มันคนละฝัน
ผมหมายถึงความฝันจริงๆ คนเราเวลาง่วงแล้วมันก็อยากจะนอน นอนแล้วก็ต้องฝัน
หรือใครนอนแล้วไม่ฝันบ้างล่ะ ความฝันในยามหลับไหล ความฝันมันเกิดขึ้นได้อย่างไร
 ความฝันส่วนใหญ่ น่าจะเกิดขึ้นจากความฝังใจหรือเปล่า

วันเสาร์ ตื่นขึ้นมาเวลาประมาณ ตี 3 คืนนี้รู้สึกเหมือนผมจะฝันร้าย เหมือนแผ่นดิน
ไหว เหมือนน้ำจะท่วมโลกผม ไม่รู้เหมือนกันว่ามันฝันขึ้นมาได้อย่างไร ไม่ได้ดูหนัง
ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ก่อนหน้านั้นเลย หรือจะมาสมองส่วนที่คอยบันทึกเรื่องราวที่เกิด
ขึ้นในแต่ละวัน มันอาจจะเรียบเรียงจากจิตใต้สำนึกลึกๆ มาเป็นความฝันหรือเปล่า

ก็ไม่อาจจะรู้ได้ ผมฝันถึงแผ่นดินไหว น้ำท่วมโลก แต่ความรู้สึกมันคลับคล้ายคลับคลา
ใกล้เคียงกับสึนามิ(น่าจะความรู้เดียวกัน) มันน่ากลัวมาก ในความฝันเหมือนผมกำลังเดิน
ข้ามสะพานไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ก็มีผู้หญิงคนนึงเดินขึ้นมาด้วย เดินไปครู่หนึ่ง ผมรู้สึกเหมือน
สะพานกำลังทรุดตัวลง เหมือนสะพานใกล้จะพัง เราเลยวิ่งย้อนกลับ

ไปทางเดิมที่เดินขึ้นมา เราวิ่ง วิ่ง แล้วก็วิ่งๆๆ ความฝันนี่ก็แปลกนะ มันไม่ค่อยเป็นเรื่อง
นะบางที ผมกำลังวิ่งอยู่บนสะพานที่กำลังพังลง จู่ๆผมก็รู้สึกว่าตัวเอง กำลังวิ่งบนเสาไฟฟ้า
เสาไฟที่ถูกวางไว้ น่าจะไว้สำหรับข้ามแม่น้ำ แต่เอะกำลังวิ่งอยู่บนสะพาน แล้วทำไมมา
วิ่งอยู่บนเสาไฟ ซะล่ะ งงดีจิง

ต่อมาเสาไฟฟ้า ได้พังลง ผมมองเห็นเหล็กยาวขนาดศอก ผมเอื้อมจะจับมัน แต่ก็สุดที่จะ
เอื้อมถึง แล้วผมก็ตกลงไปในแม่น้ำ คิดว่าผมคงไม่น่าจะรอดเพราะผมว่ายน้ำไม่เป็น

เขียนโดย นายขี้บ่น
วันที่ 26 ธันวาคม 2552
เวลา 11.41 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น