23 ธ.ค. 2552

ความผิดหวัง ท้อแท้และความสุข

ความท้อแท้สิ้นหวัง ความผิดหวังจากอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็น
ความรัก หรืออาจจะเป็นอะไรอีกมากมาย ที่ทำให้ผิดหวัง

แต่สิ่งเหล่านี้ มันไม่เคยทำให้ คนเราถึงกับต้องตาย มันคงไม่ขนาด
นั้นแต่ก็ยังมีคนที่ไม่รักตัวเอง เหมือนกัน ที่ยังตัดสินใจผิดๆ สิ้นหวัง
ท้อแท้ ผิดหวัง คนเราก็ต้องเจอกันทุกคน เราลองมองไปดุคน พิการ

คนตาบอด คนที่ขอทาน ผมเคยเหนคนคนนึง นั่งขอทานอยุ่ในตลาด
แถวๆหาดใหญ่ เป็นโรคเท้าช้างหรือเปล่าก็ไม่รุ้ ขาโตข้างนึง
น่าสงสาร เขายังไม่เห็นอยากตาย

คนตาบอด คนพิการยังมีความฝันเลย ไม่เคยเห็นเหรอคนตาบอดที่
เขาร้ำเรียนกัน เขาก็ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษ ถ้าเกิดว่าเขาท้อแท้
สิ้นหวัง แต่ตั้งต้น เขาก็คงมองไม่เห็นความฝันของเขาเลย

เราโชคดีแล้วที่เกิดมาครบ 32 ชีวิตมันก็ต้องมีบ้างที่ผิดหวังท้อแท้
แต่เราน่าจะทำตัวเองให้มีความสุขดีกว่า มานั่งเศร้าใจ ในเรื่องที่ผิดหวัง
เรืองที่มันทำให้ตัวเองรู้สึกไม่ดี ก็อย่าไปคิดถึงมันบ่อยนัก ทิ้งๆๆไปซะ

บ้าง แล้วมาลองหาอะไรที่มัน ไม่เศร้า หาเรื่องที่สุขใจทำ ดีกว่ามาคิด
ในเรื่องที่มันทำให้ไม่สบายใจนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น