26 ธ.ค. 2552

เก็บความฝันมาเขียนลงกระดาษ(2)



ความฝันอีกเรื่องนึง ผมว่าน่าจะเป็นฝันเรื่องเดียวกันหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่มัน
เนื้อเรื่องมันใกล้เคียงกัน นี่ฝันคืนเดียวกัน วันเดียวกัน แต่ฝันเหมือนสองเหตุการณ์ 
หรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับน้ำท่วมโลก
ผมเล่าเลยแล้วกันนะครับ สถานที่ผมยืนอยู่ในตอนนั้นน่าจะเป็นในตัวเมือง เพราะ
ดูเหมือนจะมีตึกสูง มีบ้านเรือน แล้วดูเหมือนจะมีถนน 4 เลน ใช่มันน่าจะเป็นถนน 4 
เล่นคลับคล้ายคลับคลา อีกอย่างสถานที่ผมฝันดูเหมือนจะมีทะเล มีชายหาด 
ผมกำลังมองไปยังทะเล มีผู้คนกำลังเล่นน้ำกัน เหตุการณ์ก็ปกติ 

แต่ช่วงเวลาต่อมา มันดูเหมือนน้ำทะเลเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น อย่างผิดปกติ เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น
อย่างรวดเร็วผมไม่ได้ยืนอยู่แถวนั้น ผมไม่แน่ใจว่า ผมยืนอยู่บนตึกสูงแห่งหนึ่ง หรือว่า
ยืนอยู่บนถนนกันแน่ มันคลับคล้ายคลับคลา แต่รู้สึกเหมือนผู้คน หลายคน ต่างวิ่ง
มายังตึกที่ ผมพูดถึงมันมีหลายชั้น 

หลายคนเดินขึ้นไป ยังชั้นบน ที่สูงๆขึ้นไป และที่นี่ผมได้เจอแม่ผมด้วย และนี่มันก็คง
คล้ายๆกับสึนามิอีกนั่นแหละ แต่ในฝันเหตุการณ์นี้ผมรอด
ถึงแม้ความฝันมันอาจจะไม่ใช่ความจริง แต่บางครั้งความมันก็เป็นเรื่องจริง บางครั้ง
ความฝันก็บอกเหตุล่วงหน้าได้เหมือนกัน

ความรู้สึกในความฝัน หรืออาจจะเป็นตอนที่กำลังเขียนบทความนี้ ความรู้สึกผมน่าจะใกล้
เคียง เช่นเดียวกับคนที่เคยโดนคลื่นสึนามิ คลื่นขนาดที่กวาดทุกสิ่งทุกหายวับไปกับตา 
กวาดทุกสิ่งทุกอย่างราบเป็นหน้ากลอง ต่างคนต่างหนี ต่างคนต่างวิ่งกันสุดชีวิต มันคงน่ากลัว 
สุดๆ คุณกับผมไม่ได้อยู่ตรงนั้น ฟังดูมันอาจจะไม่น่ากลัว แต่ถ้าคุณได้พบ

ไปเจอะไปเจอกับตัวคุณเอง ผมว่ายากที่คุณจะลืมเลือน มันจะรู้สึกอย่างไรคุณลองไปถาม 
คนที่เคยผ่านนาทีชีวิต ตรงนั้นดูซิครับ เขาน่าจะให้คำตอบคุณได้ ว่ามันน่ากลัวขนาดใหน
จบแล้วครับ..... ไว้จะพยายามเก็บความเล่าให้ฟังใหม่นะคับ อีกประมาณ 20 นาที จะตี 4 
แล้วนอนดีกว่า ราตรีสวัสอีกรอบครับ บาย


เขียนโดย นายขี้บ่น
วันที่ 26 ตุลาคม 2552
เวลา 11.42 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น