8 พ.ค. 2553

จงอย่าหยุดเ้ดิน 2



ความคิดดีๆ มักจะถูกนำมาลองผิดลองถูก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือน โฆษณาที่เขาบอก
นักประดิษฐ์หลอดไฟ ทดลองประดิษฐ์หลอดไฟ ตั้ง 2000 ครั้ง จนกลายมาเป็นผู้ที่
ประดิษฐ์หลอดไฟ ได้สำเร็จเป็นคนแรกของโลก ผมว่าหลายคนกำลังคิดอยู่
เหมือนกัน ว่าตัวเองจะทำอะไรแบบไหน ลองคิดซิครับ

แล้วก็ลองลงมือทำมัน ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นคนประดิษฐ์ สิ่งของเครื่องใช้ใหม่ๆ
ที่ไม่เคยมีมาในโลกใบนี้ก็ได้ใครจะไปรู้

บรรพบุรุษ ชนชาติจีน ที่ดั้นด้นมาอาศัยพระบารมีในหลวง พื้นแผ่นดินไทย
หลายคนมาแค่เสื่อผืนหมอนใบ มาเป็นจับกังบ้าง มาเป็นลูกจ้างเขาบ้าง แต่ผมเชื่อ
อย่างนึงคือคนจีน เป็นคนที่ซื่อสัตว์มาก เป็นคนประหยัด เป็นคนชอบค้าขาย
เป็นคนสู้ชีวิต และลงมือทำ นี่อาจจะทำให้คนจีนส่วนใหญ่ มักจะเป็นคนมั่งมี

คนจีนส่วนใหญ่ ในอณาบริเวณ โดยทั่วไป มักจะเป็นคนมีเงิน แถวนี้ก็เช่นกัน
คนขายไอติมธรรมดาในวันนึง แต่กลับมาเป็นเจ้าของที่ดิน 500 ไร่ในปัจจุบัน
มีร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ มีลูกจ้าง ไม่รู้กี่คนต่อกี่คน เขาเริ่มต้นแค่ขายไอติมแค่นั้น
เองครับ แต่ท่านอายุมากแล้ว ตอนนี้คงเป็นลูกสาวแกที่เป็นคนดูแลกิจการต่อ

เห็นไหมครับว่า อะไรก็เกิดขึ้นไำด้ ขอเพียงลงมือทำอย่างตั้งใจ ที่สำคัญอย่าื้ท้อ
ท้อก็อย่าถอย ............................

2 ความคิดเห็น:

  1. ครับผมก็จะไม่ท้อ และก็ไม่ล้มเลิก ผมเพิ่งเริ่มทำบล็อคโปรโมทธุรกิจ ผมใช้เวลาหนึ่งเดือนเต็มๆกับการแก้ไขปรับปรุงบล็อค ทำจนมันออกมาเป็นรูปเป็นร่าง แต่ผมก็ยังรู้สึกเหมือนว่ามันยังขาดอะไรไป ถ้าเป็นไปได้ขอให้ช่วยแนะนำบ้าง ผมอยากทำให้มันดีที่สุด....ขอบคุณครับ

    ตอบลบ